Đại học chính quy – Chương trình chất lượng cao

Đại học chính quy-Chương trình chất lượng cao

Chương trình chất lượng cao ngành Công nghệ thông tin

Chương trình chất lượng cao ngành Công nghệ thông tin

 

Thông báo tuyển sinh ĐH chất lượng cao

Ngành tuyển sinh

Mã ngành

Tên ngành

Chương trình đào tạo

7480201_CLC

Công nghệ thông tin-Chương trình chất lượng cao

7340115_CLC

Marketing – Chương trình chất lượng cao

Thông tin về chương trình

Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông phát triển theo mô hình “Quốc gia số thu nhỏ”. Xây dựng “Trường Đại học Số” đầu tiên ở Việt Nam. 

Với định hướng trên, Học viện đã mở chương trình đào tạo chất lượng cao ngành Công nghệ thông tin. Chương trình được thiết kế theo định hướng chuẩn công nghệ thông tin quốc tế. Có ba chuyên ngành là: Công nghệ phần mềm, Trí tuệ nhân tạo (AI) và An toàn thông tin.

Trải nghiệm môi trường học tập và nghiên cứu hiện đại khi tham gia Chương trình đại học chất lượng cao. 

Sinh viên được giảng dạy và học tập phần lớn chương trình bằng tiếng Anh. Được học tập, nghiên cứu và làm việc cùng với đội ngũ giảng viên đã tốt nghiệp tại các trường đại học danh tiếng ở nước ngoài, có trình độ chuyên môn cao và có phương pháp giảng dạy, nghiên cứu hiện đại.

Ngoài các kiến thức chuyên sâu về chuyên ngành, sinh viên được tăng cường các hoạt động ngoại khóa, phát triển kỹ năng mềm và khả năng nghiên cứu.

Sinh viên được định kỳ đi tham quan, khảo sát tại các tổ chức doanh nghiệp để trải nghiệm giữa lý thuyết và thực hành. Được rèn  luyện các kỹ năng tự học, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng thuyết trình… giúp sinh viên tự tin năng động và sáng tạo. Được tham gia các nhóm nghiên cứu do giảng viên hướng dẫn…  giúp hình thành tư duy, rèn luyện kỹ năng và phát triển năng lực nghiên cứu cá nhân.

 

 

 

 

PHƯƠNG THỨC TUYỂN SINH: XÉT TUYỂN 

Năm 2024, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông sử dụng 4 phương thức tuyển sinh:

    • Xét tuyển tài năng
    • Xét tuyển dựa vào kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2024
    • Xét tuyển kết hợp chứng chỉ quốc tế hoặc chứng chỉ tiếng anh quốc tế với kết quả học tập ở bậc THPT
    • Xét tuyển dựa vào kết quả trong các kỳ thi đánh giá năng lực (ĐGNL), đánh giá tư duy (ĐGTD) của các đơn vị: Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Quốc gia Tp. Hồ Chí Minh và Đại học Bách khoa Hà Nội tổ chức.

NGUYÊN TẮC XÉT TUYỂN: 

Đối tượng dự tuyển được xác định tại thời điểm xét tuyển (trước khi công bố kết quả xét tuyển chính thức) là các thí sinh đã được công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) của Việt Nam hoặc có bằng tốt nghiệp của nước ngoài được công nhận trình độ tương đương hoặc đã có bằng tốt nghiệp trung cấp ngành nghề thuộc cùng nhóm ngành dự tuyển và đã hoàn thành đủ yêu cầu khối lượng kiến thức văn hóa cấp THPT theo quy định của pháp luật;

Xét tuyển tài năng:
    • Xét tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển: thí sinh là thành viên đội tuyển Olympic quốc tế hoặc đoạt giải Quốc gia, Quốc tế theo Quy chế tuyển sinh hiện hành của Bộ Giáo dục và Đào tạo và của Học viện.
    • Xét tuyển dựa vào hồ sơ năng lực: thí sinh cần có thêm một trong các điều kiện sau đây:
      • Thí sinh đoạt giải Khuyến khích trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia hoặc đã tham gia kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia hoặc đoạt giải Nhất, Nhì, Ba, Khuyến khích trong kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp Tỉnh, Thành phố trực thuộc Trung ương (TW) các môn Toán, Lý, Hóa, Tin học và có kết quả điểm trung bình chung học tập lớp 10, 11, 12 hoặc học kỳ 1 lớp 12 (nếu chưa có kết quả năm học lớp 12) đạt từ 7,5 trở lên và có hạnh kiểm Khá trở lên;
      • Là học sinh chuyên các môn Toán, Lý, Hóa, Tin học của trường THPT chuyên trên phạm vi toàn quốc (các trường THPT chuyên thuộc Tỉnh, Thành phố trực thuộc TW và các trường THPT chuyên thuộc Cơ sở giáo dục đại học) hoặc hệ chuyên thuộc các trường THPT trọng điểm quốc gia; Và có kết quả điểm trung bình chung học tập lớp 10, 11, 12 hoặc học kỳ 1 lớp 12 (nếu chưa có kết quả năm học lớp 12) đạt từ 7,5 trở lên và có hạnh kiểm Khá trở lên.
Xét tuyển dựa trên kết quả thi tốt nghiệp THPT:
    •  Thí sinh phải tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 với các bài thi/môn thi theo tổ hợp xét tuyển tương ứng các ngành của Học viện.
Xét tuyển kết hợp
    • Thí sinh có Chứng chỉ quốc tế SAT, trong thời hạn 02 năm (tính đến ngày xét tuyển) từ 1130/1600 trở lên hoặc ACT từ 25/36 trở lên; và có kết quả điểm trung bình chung học tập lớp 10, 11, 12 hoặc học kỳ 1 lớp 12 (nếu chưa có kết quả năm học lớp 12) đạt từ 7,5 trở lên và có hạnh kiểm Khá trở lên.
    • Thí sinh có Chứng chỉ tiếng Anh quốc tế trong thời hạn (tính đến ngày xét tuyển) đạt IELTS 5.5 trở lên hoặc TOEFL iBT 65 trở lên hoặc TOEFL ITP 513 trở lên; và có kết quả điểm trung bình chung học tập lớp 10, 11, 12 hoặc học kỳ 1 lớp 12 (nếu chưa có kết quả năm học lớp 12) đạt từ 7,5 trở lên và có hạnh kiểm Khá trở lên.
Xét tuyển dựa trên kết quả kỳ thi ĐGNL, ĐGTD:
    • Thí sinh có điểm thi đánh giá năng lực của Đại học quốc gia Hà Nội (HSA) năm 2024 từ 75 điểm trở lên;
    • Thí sinh có điểm thi đánh giá năng lực của Đại học quốc gia Tp. Hồ Chí Minh (APT) năm 2024 từ 600 điểm trở lên;
    • Thí sinh có điểm thi đánh giá tư duy của Đại học Bách khoa Hà Nội (TSA) năm 2024 từ 50 điểm trở lên.